VĐV thiếu niên bỏ đua tranh huy chương để đỡ đối thủ bị ngã

Chẳng những kéo đối thủ đứng dậy, cậu bé U16 còn nhường bạn về đích trước để giành HCB ở giải điền kinh Vô địch U16 Catalonia (Tây Ban Nha).

Trong thể thao nói chung và điền kinh nói riêng, bên cạnh những tấm huy chương vàng hay những chiếc cúp thì tinh thần cao thượng luôn là kim chỉ nam để mọi vận động viên hướng đến. Một câu chuyện về tinh thần thể thao cao thượng rất đẹp vừa diễn ra ở Giải điền kinh trẻ Vô địch U16 Catalonia (Tây Ban Nha) diễn ra vào ngày 18/11.

Ở cuộc thi chung kết nội dung 1.500m chạy vượt chướng ngại vật, VĐV Nil García đang ở vị trí thứ nhì và sắp cán đích thì vấp ngã trong nỗ lực nhảy qua rào. 

Hamza (88) bỏ qua cơ hội đoạt huy chương bạc để đỡ Nil (223) đứng dậy ở chướng ngại vật cuối cùng. Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Igualada News)

Cậu bé Hamza Zeroual chạy ngay sau đó đã vượt rào thành công và hoàn toàn có thể tranh thủ thời cơ để chạy về đích giành huy chương bạc. Nhưng Hamza Zeroual đã khiến cả sân như nín lặng khi dừng lại để đỡ Nil García đứng dậy và còn làm “pacer” động viên Nil Garcia chạy về đích trong những mét cuối. 

Cú ngã sấp mặt khiến “quạ” Hassan vùng dậy mạnh mẽ vượt qua 12 đối thủ ở vòng loại 1500m

Tokyo 2020: VĐV marathon tranh nước, xô đổ cả bàn không để ai uống gây phẫn nộ

Khi tiến sát đến đích, Hamza Zeroual khiến cả sân phải vỗ tay tán thưởng khi VĐV thiếu niên này nhường đối thủ băng qua vạch đích trước để đoạt huy chương bạc còn mình chấp nhận về thứ 3, giành huy chương đồng.  Ngược lại, Nil Garcia cũng không muốn đối thủ về đích sau mình. Cả hai “đùn đẩy” nhau về đích trước.

“Khi em muốn để Nil García về đích trước, bạn ấy đã không chịu. Cuối cùng em phải đẩy Nil qua vạch đích. Trong thể thao không phải cứ thắng là thắng, đôi khi bạn phải biết làm thế nào để thua”, Hamza Zeroual chia sẻ với báo điện tử Larazon.

Đáp lại, Nil García cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến cử chỉ fairplay của Hamza Zeroual: “Đó là giá trị đích thực của điền kinh: tình bạn, tình đoàn kết… Bạn không cần phải chiến thắng với một hình ảnh xấu. Em cũng sẽ làm như vậy nếu rơi vào trường hợp tương tự”. 

Hai cậu bé U16 tuổi nhường nhau về đích sau khi Hamza (88) đỡ Nil (223) đứng dậy ở chướng ngại vật cuối cùng. Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Igualada News)

Câu chuyện đẹp về chạy bộ của Hamza Zeroual với Nil García sau đó đã được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội. Rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã đăng tải, ca ngợi hành động đẹp này.

Một câu chuyện giản dị giữa hai cậu bé ở một giải điền kinh thiếu niên nhưng đáng để làm bài học cho nhiều người lớn.

About the Author Hương Giang

Một newbie trong làng chạy bộ, thích leo núi hơn là chạy vượt núi

>
0 Shares