Trần Thái Hoà – Runner chăm chỉ, tiến bộ thần tốc

Runner Trần Thái Hoà – một trong những khách quen của sự kiện Longrun Chay365 Hồ Gươm thứ 7 hàng tuần. Để hiểu hơn về câu chuyện gắn bó với các buổi chạy, thành viên Ban Quản Trị đã liên hệ trao đổi nhanh với anh vài câu hỏi nhỏ.

Thưa anh, xin anh chia sẻ anh chạy bộ từ khi nào? Lý do nào đưa anh đến với đam mê bộ môn này?
– Hoà đến với chạy bộ đường dài từ tháng 4/2023.
– Trước đó thì thi thoảng là buổi chạy dài cuối tuần bổ trợ chứ chưa có khái niệm nhiều về chạy bộ đường dài.
– Bạn “Bánh Đúc giáo sư” là người đã mang lại cảm hứng cho mình tập luyện chạy bộ đường dài; bạn này lúc ấy mặc dù khá mập, chân lại đau nhưng chạy thì dẻo hơn mình rất nhiều, nghe bạn ấy nói về chạy bộ thì cả ngày cũng không chán.
– Race đầu tiên của mình là cự ly Half Marathon(HM-21km) Tam Chúc 15/4/2023. Sau khi được hít thở cái không khí lễ hội đi Race, và cái khao khát muốn vượt ngưỡng giới hạn bản thân nên mình đã bắt đầu nghiêm túc với chạy bộ đường dài.
– Ban đầu mình chỉ chạy HM, nhưng sau khi biết về Full Marathon(FM-42km) và ngôi đền SUB 3h00 thì mình đã chuyển qua tập cho FM từ tháng 8/2023, mơ ước ngày không xa được bước vào ngôi đền thiêng này.

Anh đã chuẩn bị như thế nào trước mỗi buổi Longrun thứ 7 hàng tuần cũng như trước khi đi Race?
– Mình luôn coi buổi long run thứ 7 là 1 là 1 race thu nhỏ, mình thường dành cả tháng để chuẩn bị cho race, nhưng cho long run thứ 7 thì chỉ 2,3 ngày thôi.
– Trước mỗi buổi long run sáng thứ 7 thì mình thường sẽ có sự chuẩn bị trước 1 ngày về việc ăn đủ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và 1 outfit thật đẹp để lên hồ ăn ảnh sống ảo 😆
– Trước khi đi race thì sự chuẩn bị kỹ hơn rất nhiều. Mình thường dành cả tháng cho 1 mục tiêu đi race, từ việc tăng khối lượng tập luyện cho đủ tích luỹ, đến việc tăng thể lực, xử lý những vấn đề viêm tắc cơ, khi tập luyện… 1 tuần trước race thì mình sẽ tập trung vào việc nghỉ ngơi, xử lý chấn thương, nạp dinh dưỡng, chọn điểm rơi phong độ cho ngày race. Và luôn sử dụng buổi chạy sáng thứ 7 như 1 buổi warm up cho race.

Vâng, như trên đã nói anh là 1 khách quen của sự kiện, vậy anh đánh giá và cảm nhận như thế nào về sự kiện do Chay365 tổ chức trong suốt thời gian qua?
Anh thích nhất là theo tàu nào? Do ai dẫn tốc?
– Tôi biết đến long run sáng thứ 7 của Chạy365 khoảng từ tháng 6/2023 ( qua người em tên Viết Hoà), và từ đấy thì hầu như ko bỏ buổi nào, trừ khi đi công tác xa Hà Nội. Tôi thích cái không khí lễ hội ở Hồ Gươm mỗi sáng sớm Thứ 7, thích cách các anh chị Trạm nước support, thích nghe tiếng bước chân rầm rập như duyệt binh của các runner và đặc biệt là những tấm ảnh cực đỉnh của Nhiếp Ảnh Gia.


– Tôi rất thích cách vận hành sự kiện của Chạy365, cho tôi thấy được sự chuyên nghiệp, tinh thần thể thao và đặc biệt là sự tương tác với các anh chị em khác cùng chung đam mê chạy bộ.

– Tôi mới chỉ 1 lần duy nhất lên tầu, là tầu pace 5 của Mạnh Quân. Tôi thích con tầu này vì nó phù hợp với mục tiêu tập luyện, và những chia sẻ chân thành của Elite trẻ tuổi Mạnh Quân cũng giúp cho giáo án tập của tôi được cân bằng hơn.

Mục tiêu về chạy bộ trong tương lai của anh là gì? (PR FM/HM…) – Mục tiêu sắp tới, tôi muốn bước vào ngôi đền FM SUB 3, với HM thì sẽ chinh phục mốc sub 1:20. Và quan trọng nhất, là tôi muốn đưa chạy bộ enjoy với cuộc sống, tập luyện đủ có thành tích, không bị ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày và chấn thương.

Để nói lời cảm ơn Ban tổ chức sự kiện thì anh muốn cảm ơn ai nhất?
Tôi muốn gửi lời cám ơn đến tất cả các anh chị Ban tổ chức sự kiện, trạm nước, Xmax media. Với cá nhân thì :
– Anh Đinh Linh là người mang lại cho tôi khát khao chinh phục Marathon đỉnh cao
– Chị Hạnh Mai, tôi hay gọi là “chị Đại” luôn mang lại cho tôi cảm giác gần gũi, happy; đặc biệt là những ngày đầu tiên xuất hiện ở Chạy365.
– NAG Lê Quang, tác giả của những bức ảnh tuyệt đẹp của tôi
Anh có mong muốn, đề xuất hay góp ý gì thêm cho Ban Tổ Chức, hay runner tham gia sự kiện?
– Mong muốn của tôi là muốn góp chút công sức cùng với anh chị em runner và Ban tổ chức sự kiện lan toả chạy bộ đến với cộng đồng xã hội, vì một đất nước Việt Nam hùng cường!

Vâng, thay mặt Ban quản trị Chay365 xin cảm ơn anh đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện. Chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công và luôn tiến bộ hơn nữa trong chạy bộ đồng thời lan tỏa tinh thần tốt đẹp đến các runner.

 

About the Author Lưu Ngọc Lan

>
0 Shares