VĐV nữ khiếm thị Nhật “xém” Sub3 giành HCV marathon Paralympic Tokyo 2020

Michishita Misato, vận động viên 44 tuổi người Nhật đã giành tấm huy chương vàng marathon nữ hạng T12 (khiếm thị) tại Paralympic Tokyo 2021 với thành tích 3:00:50. Một thành tích trong mơ với đa số chân chạy “hổ báo” trong làng chạy bộ Việt Nam.
Michishita Misato mất thị lực mắt phải do bệnh tật từ năm học cấp 2. Đến năm 25 tuổi, thị lực mắt trái của cô suy giảm đến mức chỉ còn cảm nhận được chút ánh sáng.
Cô bắt đầu tập luyện điền kinh tại một ngôi trường cho người khiếm thị vào năm 26 tuổi và chỉ làm quen với bộ môn marathon từ năm 2008, khi đã bước sang tuổi 31.
Michishita Misato

Michishita Misato

Cô từng có lúc mất hết hy vọng sống, nhưng rồi được những người bạn tốt ủng hộ, cô đã trở nên tự tin hơn và nỗ lực hết mình để theo đuổi điều mình hằng mong ước.
Cầm tấm huy chương vàng Paralympic, Michishita Misato mỉm cười nói: “Tôi đã dày công chuẩn bị để quay lại lấy thứ mình bỏ quên từ 5 năm trước, thật hạnh phúc biết bao!”
Michishita

Michishita Misato

Nishijima Mihoko

Nishijima Mihoko

Cùng trong cuộc đua này, vận động viên cao tuổi nhất đoàn Paralympic Nhật Bản, bà Nishijima Mihoko 66 tuổi (sinh năm 1955) đã về đích với thời gian 3:29:12, giành vị trí thứ 8 hạng mục marathon nữ khiếm thị (T12).

About the Author Nguyễn Kiến Quốc

>
0 Shares