1001 kiểu chạy marathon ở nhà “siêu dị” trên thế giới khi bị cách ly vì Covid-19

Rất nhiều các quốc gia trên thế giới ra quy định hạn chế người dân ra đường để hạn chế sự lây nhiễm của đại dịch Covid-19. Trong hoàn cảnh bị “giam chân” ở nhà, hàng loạt runner trên thế giới đã chạy marathon tại nhà, trong không gian chật chội để truyền tải thông điệp lạc quan, tích cực đến mọi người #StayHomeSaveLives: Ở nhà tập thể dục thể thao.

Chạy ultra marathon 50Km quanh giường massage (Trung Quốc)

Pan Shancu chạy 50km quanh giường massage

Pan Shancu có lẽ là chân chạy đầu tiên gây tiếng vang, nổ phát pháo cho phong trào chạy loanh quanh tại nhà với cuộc chạy 50km quanh giường massage. Ultra runner Trung Quốc từng tạo sóng với cuộc chạy bộ về quê ăn Tết trước đây. 

Chạy marathon trên ban công dài 6m (Helsinki, Phần Lan)

Marc Whittaker đi loanh quanh trên ban công dài 6m trong hơn 10 giờ đồng hồ

“Lây” nguồn cảm hứng từ Pan Shancu, Marc Whittaker, runner hiện sinh sống ở Phần Lan, đã xoay sở ở ban công trong một căn hộ dài chỉ có 6m tại Helsinki. Do đường chạy siêu ngắn và không gian hẹp nên Marc Whittaker hầu như đi bộ trong 10 tiếng rưỡi đồng hồ (từ 12:30 trưa đến 11 giờ tối). “Đồ nghề” cho buổi chạy của Marc Whittaker khá xịn nhưng tracklog của Marc lại không “đẹp” như mong muốn. Do footpod gặp trục trặc nên tracklog chạy marathon trên Strava của Marc chỉ ghi nhận 37km.

Chạy marathon trên ban công 7m trong gần 7 tiếng đồng hồ (Pháp)

Elisha Nochomovitz hoàn thành marathon sau gần 7 giờ đồng hồ. Ảnh: Instagram

Chỉ cần ban công dài hơn 1m và không gian rộng hơn một chút thôi, cuộc chạy marathon trên ban công của Elisha Nochomovitz khác biệt hẳn, nhanh hơn so với workout của Marc Whittaker. Runner người Pháp chỉ mất gần 7 tiếng đồng hồ để hoàn thành.

Cặp vợ chồng triathlete chạy marathon trên ban công (Dubai, UAE)

Cuộc chạy marathon ở ban công của Collin Allin, triathlete Nam Phi và vợ. Ảnh: The National

Bị cách ly trong căn hộ ở Dubai (UAE), Collin Allin (41 tuổi) đã rủ vợ Hilda chạy marathon ngay ở ban công dài 19m. Hai vợ chồng hoàn thành marathon sau hơn 7 tiếng đồng hồ (từ 6 giờ sáng thứ 7 28/3). Có lẽ do đặc thù ở Dubai nên cuộc chạy của hai vợ chồng Nam Phi yêu chạy bộ này cũng “sang chảnh” hơn những cuộc marathon tại nhà ở khắp nơi trên thế giới trong thời gian cách ly xã hội.

Hai vợ chồng Collin Allin chạy marathon trên ban công. Ảnh: FBNV

Hai vợ chồng mặc áo đôi sặc sỡ, dưới sự cổ vũ của con gái 10 tuổi, tình nguyện viên kiêm pacer kiêm…DJ bật nhạc theo yêu cầu trong lúc chạy. Ngoài ra, cuộc chạy còn được ghi lại bằng flycam.

Chạy marathon trong sân vườn 6m (Scotland)

James Campbell, cựu VĐV, người kỷ lục gia ném lao 31 tuổi của Scotland đã quyết định thử thách bản thân ở nội dung không phải sở trường, dù cùng “ngạch” điền kinh để kỷ niệm sinh nhật. 

James Campbell
Buổi chạy của James Campbell trong vườn 6m được hỗ trợ bởi dàn bình luận viên hùng hậu. Ảnh: Youtube

Sau khi buông lời thách nếu “Twit” của mình được 10.000 lượt chia sẻ anh sẽ chạy marathon trong sân vườn nhà dài 6m. Dường như chỉ chờ có thế, những người bạn, cũng là các VĐV thể thao nổi tiếng của Scotland “bơm vá”, James mau chóng được toại nguyện. 

Cuộc chạy bộ của James dài hơn 5 tiếng đồng hồ và được phát livestream trên Youtube. Có cả một dàn bình luận viên trực tuyến tham gia để cập nhật từng vòng, từng mét và tạo bầu không khí rôm rả cho cuộc chạy “Hamster run”. Điều ý nghĩa hơn cả, James và bạn bè đã kêu gọi quyên góp được gần 30.000 bảng Anh, vượt xa con số mong muốn ban đầu (10.000 bảng) cho NHS (Dịch vụ y tế quốc gia).

Ultra runner chạy marathon quanh sân vườn chu vi 40m (Anh)

Cuộc chạy marathon trong vườn của Gareth Allen thu hút hơn 350.000 lượt xem livestream. Ảnh: FBNV

Nếu nói về độ tương tác livestream thì ultra runner Gareth Allen, 47 tuổi, có thể tự hào. Video xem trực tiếp cuộc chạy marathon của James thu hút hơn 350.000 lượt xem và hơn 11.000 lượt bình luận.

Ironman chạy 263km trong nhà trong 36 giờ (Malaysia)

Yim Heng Fatt chạy loanh quanh trong nhà 263km trong 36 giờ
Yim Heng Fatt chạy loanh quanh trong nhà với vòng lặp khoảng 50m. Ảnh: FBNV

Độ “dị” của Yim Heng Fatt, Ironman và ultra runner từng trong Top Top 10 ultra runner xuất sắc nhất trong hệ thống xếp hạng Asia Trail Master năm 2017 cũng khác thường. Anh hoàn thành 263km chạy trong nhà trong 36 giờ để quyên góp khẩu trang y tế cho các bệnh viện, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

ĐỌC THÊM:

Chạy marathon trên sân thượng 25m (Việt Nam)

marathon trên nóc nhà
Marathon trên nóc nhà. Ảnh: N.Đ

Trong bối cảnh cả xã hội đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, cuộc chạy marathon trên nóc nhà của…runner Nguyễn Đạt, thành viên Ban biên tập Chay365, khiến giới truyền thông, báo, đài truyền hình: VTV3, VTV6, VTC, 365Fm, Tuoitre, Vietnamnet, Laodong, Nhandan, VNExpress, VTC News, Afamily, VietnamNews…liên tục đưa tin.

About the Author Nguyễn Đạt

Cây viết chuyên theo dõi điền kinh/chạy bộ, ba môn phối hợp bơi đạp chạy (triathlon), các môn thể thao sức bền. MC, bình luận viên giải chạy. Có sở thích chạy marathon trên sân thượng. PB: Marathon 3h33, Ironman 70.3 5h48, 100K VMM Finisher.

follow me on:
  • […] Nguyên Tắc Luyện Tập Của Alberto Salazar Cách chạy 63 giờ không ngủ 1001 kiểu chạy marathon ở nhà “siêu dị” trên thế giới khi bị cách ly v… Cool Down Đi cầu khi chạy Top Giày Chạy Bộ Của Chay365 […]

  • Slash Eagle says:

    quá dữ luôn, thật khâm phục ‍♂️

  • >
    60 Shares